ตื่นเถิดชาวพุทธ



@ชาวพุทธ หยุดทะเลาะกันเรื่องคำสอน@

ปัจจุบันมีการโจมตีกันในหมู่ชาวพุทธเรื่องคำสอน อาทิ

- โจมตีท่านพุทธทาส__ว่าปฏิเสธนรกสวรรค์ เทวดานางฟ้า จะฉีกพระไตรปิฎกทิ้ง 60%

- โจมตีธรรมกายว่า__สอนนิพพานเป็นอัตตา

- โจมตีพระป่า__ที่สอนว่า พระอาจารย์มั่นไปพบพระพุทธเจ้าและพระอรหันต์ แสดงว่านิพพานแล้วยังมีตัวตนอยู่

- โจมตีท่านฤาษีลิงดำว่า__สอนว่านิพพานเป็นอัตตา ไปเห็นนิพพานมีหอระฆัง มีสระน้ำ วิหาร

>> ความจริงคือ 

ไม่มีใครทำให้พระธรรมวินัยวิปริตได้** เพราะพระธรรมวินัย คำสอนของพระพุทธเจ้าได้รวบรวมไว้ในพระไตรปิฎก แม้พระอาจารย์แต่ละสำนักจะตีความไม่ตรงกันและสอนตามความเข้าใจของตน 

แต่พระธรรมวินัยในพระไตรปิฎกก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้วิปริตผิดเพี้ยนไปแต่ประการใด เราทุกคนสามารถศึกษาเทียบเคียงได้ตลอด

>> ไม่ต้องกลัวว่า ถ้ามีคนไปเชื่อศรัทธาคำสอนนั้นๆ มาก เดี๋ยวพระธรรมวินัยจะวิปริตไป เพราะไม่ว่าผู้นั้นจะมีอิทธิพลมากเพียงใด 

อาทิ ท่านพุทธทาส มีศิษยานุศิษย์เคารพศรัทธามาก หรือขนาดพระพุทธโฆษาจารย์ ผู้เรียบเรียงคัมภีร์อรรถกถาเกือบทั้งหมด มีอิทธิพลสูงสุดในพุทธเถรวาทในรอบ 2,000 ปีมานี้ ก็มีผู้ไม่เห็นด้วยกับท่านในหลายประเด็น 

เพราะเรามีพระไตรปิฎกเป็นตัวเทียบเคียง

>> ลองคิดดูว่า ถ้าตุลาการรัฐธรรมนูญลงมติในเรื่องใดแล้ว ฝ่ายเสียงข้างมากโจมตีฝ่ายเสียงข้างน้อยว่า วินิจฉัยผิด ทำรัฐธรรมนูญให้วิปริต เป็นภัยต่อรัฐธรรมนูญ ต้องขจัดให้หมดไป คงปั่นป่วนวุ่นวายไปทั้งประเทศ

>> ตราบใดที่ยังเป็นการเข้าใจด้วยความคิด ไม่มีทางที่จะทุกคนจะเห็นตรงกัน ตั้งใจปฏิบัติธรรมทำความดีไปเถิด เข้าถึงธรรมเกิดญาณทัศนะเมื่อใดก็จะเห็นตรงกันเอง

<<สรุป>>

ไม่มีใครในโลก ไม่ว่ามีอิทธิพลมากเพียงใด จะทำพระธรรมวินัยให้วิปริตได้ เพราะฉะนั้น ชาวพุทธอย่าหลงประเด็น อย่าให้เขาเสี้ยมให้ทะเลาะกันด้วยเรื่องคำสอน
@ไม่มีใครบิดเบือนปลอมปนพระไตรปิฎกได้@

พระธรรมวินัยของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประมวลสรุปอยู่ในพระไตรปิฎก ซึ่งมีการพิมพ์เผยแพร่ไปอย่างกว้างขวางนับล้านๆชุด ทั้งใน ไทย พม่า ลังกา ลาว กัมพูชา และทั่วโลก

>>ดังนั้น ไม่มีใครสามารถบิดเบือนปลอมปนพระไตรปิฎกได้** เพราะถ้าใครทำ เมื่อเอาเนื้อหาไปเทียบกับพระไตรปิฎกที่แพร่หลายอยู่มากมาย ก็จะรู้ได้ทันทีว่าเป็นของแปลกปลอม ไม่มีใครยอมรับ ผู้ทำก็มีแต่จะเสียไปเอง

<< ตื่นเถิดชาวพุทธ! >>


อย่าตกเป็นเหยื่อของการสร้างความเกลียดชัง แตกแยก

ด้วยการโจมตีว่าจะมีการปลอมปนพระไตรปิฎก

จะมีใครทำพระธรรมวินัยให้

ตื่นเถิดชาวพุทธ ตื่นเถิดชาวพุทธ Reviewed by Unknown on 00:07:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

Sponsor

ขับเคลื่อนโดย Blogger.