กำลังตกเป็นเครื่องมือใครโดยไม่รู้ตัวหรือเปล่า


ฮิตเลอร์พูดเก่ง สามารถพูดโน้มน้าวให้ชาวเยอรมันเชื่อถือจนทุ่มเทชีวิตจิตใจ ผลักดันชาติเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้คนเยอรมันเกลียดยิวที่อยู่ด้วยกันมายาวนาน ก่อนหน้าก็เป็นเพื่อนบ้านรักกันดี แต่เพราะคำพูดบิดเบือนที่ดูน่าเชื่อถือทำให้ เยอรมันฆ่ายิวไปมากกว่า 6 ล้านคน 

ดังนั้นพระพุทธเจ้าจึงให้หลักกาลามสูตรว่า อย่าเชื่อเพียงเพราะมีเหตุผลน่าเชื่อถือ เพราะคนพาลประเภทเฉโก ฉลาดในการบิดเบือนความจริงให้ฟังดูน่าเชื่อถือ 

อย่างที่วันนี้คนทั้งโลกก็ประณามฮิตเลอร์ว่าเป็นอาชญากรสงคราม ชาวเยอรมันถูกหลอกจนเสียชาติเสียคนทั้งชาติ เราจะยอมให้คนเฉโกหลอกเราให้เสียความดีอย่างชาวเยอรมันเหรอ

แล้วดูความจริงสิ วัดพระธรรมกายเคยสร้างความเดือดร้อนให้ใครเป็นรูปธรรมบ้างหรือยัง 

มีแต่ข้อกล่าวหาว่าเป็นภัยต่อความมั่นคง เป็นภัยต่อพระพุทธศาสนา มีอิทธิพลมืด แต่พวกนี้พูดไปตั้งหลายปี ก็ไม่เห็นเกิดอะไรขึ้นจริงอย่างที่เขาพยายามให้ร้ายเลย 
แล้วหากมีอิทธิพลจริง พวกนี้กลัวหัวหดแล้ว 

อย่างอิสลามไง พวกนี้ไม่เคยเรียกร้องความเป็นธรรมให้ชาวพุทธใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้เลย ไม่เคยเห็นจริงๆ 

แต่ในขณะเดียวกัน วัดพระธรรมกายที่พวกนี้ก่นด่า กลับมุ่งสร้างผลงานพระพุทธศาสนาอย่างเป็นรูปธรรม ไปช่วยเหลือพระและชาวพุทธ ครูชาวพุทธในภาคใต้ ไปทุกเดือน ตั้งแต่ปี 2547 ผ่านมาแล้ว 12 ปี ยังคงทำอยู่อย่างตั้งใจ 

มาถึงปัญหาวัดร้างปีละหลายร้อยวัด ธรรมกายก็จัดบวชโครงการแสนรูปทุกปี บวชไปหลายแสนรูปตั้งแต่ปี2553 และยังทำอยู่ ปีนี้โครงการบวชเณรล้านรูป กำลังเริ่ม 

ด้านปัญหาเยาวชน ธรรมกายทำให้เด็กสนใจธรรมะด้วยการ จัดสอบตอบปัญหาธรรมะมากว่า 30 ปี มีเยาวชนเข้าสอบรวมกว่า 30 ล้านคน และมืโครงการเด็กดีวีสตาร์ให้เด็กไปทำดีที่บ้านที่โรงเรียน สวดมนต์นั่งสมาธิ กราบพ่อแม่ ช่วยงานพ่อแม่ จัดระเบียบห้องนอน แล้วรวมตัวมาศึกษาพระพุทธศาสนาร่วมกันปีละไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน ทำมาแล้วเป็นครั้งที่ 8 

ปัญหาชาวพุทธไม่มีศีลธรรม ไม่เข้าวัด ธรรมกายก็ชวนคนมาปฏิบัติธรรมได้อย่างล้นหลามเป็นแสนเป็นล้านคน 

ไม่น่าเชื่อว่า ทำความดีขนาดนี้ กลับถูกโจมตีว่า ทำผิด ทำช้ว 

ทีพุทธะอิสระพาคนไปจัดม็อบ ตบทรัพย์โรงแรม จับตำรวจทหารไปซ้อม คนเหล่านี้เคยออกมาเรียกร้องความถูกต้องบ้างไหม 

ลองคิดดูสิว่า มันแปลกไหม คุณๆ ทั้งหลายลองตรองดูช้าๆ พินิจพิเคราะห์อย่างเป็นธรรม จะเห็นว่ามันเป็นเหตุการณ์ผิดวิสัย 

อาจมีกระบวนการตั้งเป็นทีมๆ แต่แยกกันตีหลายๆทาง 

เป้าหมายเขาคือ ศาสนาพุทธในเมืองไทย 

แต่ต้องล้มธรรมกายให้ได้ก่อน เพราะมีกำลังมากสุด เป็นวัดใหญ่สุด ปลูกฝังชาวพุทธได้ผลที่สุด หากล้มธรรมกายได้ ซัดอื่นไม่ยาก 

และฟังข่าววันนี้ก็เห็นชัดเจนว่า ธรรมกายเป็นเพียงเหยื่อ เป้าหมายแท้จริงคือล้มมหาเถรสมาคม ล้มการปกครองคณะสงฆ์ แท็คทีมกันหลายฝ่าย ทั้งเปิดหน้ามาแล้ว และยังซ่อนตัวอยู่ คงหัวเราะสะใจที่ปลุกปั่นให้ชาวพุทธทะเลาะกันแบบเอาเป็นเอาตาย แต่เกรงใจศาสนาอื่นจนเหมือนหงอ 

วันนี้ท่านต้องคิดว่า กำลังตกเป็นเครื่องมือใครโดยไม่รู้ตัวหรือเปล่า ไม่งั้นท่านจะเป็นคนทำลายพระพุทธศาสนาตัวจริง แล้วจะมานั่งเสียใจแบบเดียวกับชาวเยอรมันที่หลงคารมฮิตเลอร์จนสิ้นเอกราช เป็นตราบาปไปตลอดชั่วประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ ลองคิดดูนะครับ


กำลังตกเป็นเครื่องมือใครโดยไม่รู้ตัวหรือเปล่า กำลังตกเป็นเครื่องมือใครโดยไม่รู้ตัวหรือเปล่า Reviewed by Unknown on 06:35:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

Sponsor

ขับเคลื่อนโดย Blogger.