กระแสชาวเน็ตแรง..แซงธรรมซะแล้ว

กระแสชาวเน็ตแรง..แซงธรรมซะแล้ว

เดี๋ยวนี้โพสต์กระแสเด็ดๆ อะไรก็ดัง เดี๋ยวก็มีคนเอาไปลงข่าว ไม่ต้องเสียเวลาไปถ่ายทำ
" ชาวเน็ตอย่างนั้น... ชาวเน็ตว่าอย่างนี้.... หากินแบบง่ายๆ แล้วมันกลับแรงซะด้วย ยิ่งคนสมัยนี้ติดมือถือเหมือนอวัยวะหนึ่งไปแล้ว แค่เปิดหน้าจอโทรศัพท์ก็อ่านไปเรื่อย เรื่องจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง อ่านพอให้มีเรื่องคุย.. 

อย่างเรื่องนึงที่เป็นข่าวกันไปก็เรื่องพระสงฆ์องค์เจ้า ก็ว่าง่ายนะ แค่มีหนุ่มคนนึงอยากจะถวายไอศครีมยี่ห้อดังกับพระ ก็กล่าวหาพระว่าฉันของแพง ผมคนนึงรู้สึกไม่ดีกับกระแสนี้ ผมมองใจเป็นกลางๆ นะ ถามว่า เราจะถวายปิ่นโตพระที่วัดเนี่ย เราจะถวายอาหารแบบดีๆ ไม่ได้หรือ หรือต้องเป็นแกงถุงเท่านั้น หรือจะถวายปานะพระเนี่ยต้องเป็นนมกล่อง น้ำผลไม้ น้ำกระเจี๊ยบเท่านั้น เราจะถวายของดีบ้างไม่ได้หรือ กรณีของน้องผู้ชายคนนึง เค้าเพียงหวังดี แต่คงไม่ได้ศึกษาธรรมวินัยมากพอ แต่ถามว่าใครจะไปรู้ทุกเรื่อง พออยากจะถวายของดี เลยไปหาข้อมูลผ่านมือถือ ว่าถวายไอศครีมได้ไหม บางข้อมูลว่าได้ จึงจัดบอกบุญถวาย อันนี้ถามว่า เป็นความผิดของน้องเค้าใช่ไหมที่อยากถวายของดีบ้าง หรือเป็นความผิดของพระ ที่ไม่ควรได้รับของดี อันนี้เอามองแบบ

กลางๆ เราควรจะคิดอย่างไร สังคมเรามักเป็นสังคมที่คอยจับผิด มองแง่ร้าย เอาง่ายๆ ข่าวตอนเช้า เคยเห็นบ้างไหมที่เอาข่าวดีมาออกก่อน ส่วนพระสงฆ์ท่านปฏิบัติดีก็มีมากแต่ไม่ค่อยนำออกมาให้สังคมทราบ มีไหมใครทำความดีแล้วกระแสติดได้นาน สิ่งที่สังคมต้องการตอนนี้
ไม่ใช้การว่าร้าย ไม่ใช่การทำร้าย แต่สิ่งที่เราต้องการนั่นคือความรัก สามัคคี ปรองดอง ลองไปคิดกันดู คุณอยากให้สังคมดีกว่าที่เป็นอยู่ไหม

ขอบคุณบทความจาก ว.พุทธรักษา

จริงค่ะ เห็นด้วยกับบทความนี้ สังคมสมัยนี้ คนคิดทำดีกลับว่าร้าย ด่าซ้ำ อยู่ยากขึ้นทุกวันจริงๆ 



กระแสชาวเน็ตแรง..แซงธรรมซะแล้ว กระแสชาวเน็ตแรง..แซงธรรมซะแล้ว Reviewed by Unknown on 06:02:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

Sponsor

ขับเคลื่อนโดย Blogger.